Đồ chơi là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu đối với trẻ. Để thỏa mãn hoạt động vui chơi của trẻ chúng ta có thể tự làm đồ chơi cho trẻ.
Ở trường mầm non trẻ chơi mà học, học mà chơi bằng cách thông qua “hoạt động góc”. Trong quá trình giáo dục trẻ nói chung và tổ chức cho trẻ chơi nói riêng giáo viên cần phải dạy cho trẻ chơi cái gì? Chơi như thế nào để đem lại kiến thức phục vụ cho hoạt động, phục vụ cho sự phát triển tư duy của trẻ.
Từ những thực tế việc cho trẻ hoạt động góc từ các đồ dùng đồ chơi thấy được rằng việc thực hiện hoạt động góc không phải để cho trẻ chơi không mà còn giúp trẻ phát triển toàn diện trong các lĩnh vực ngôn ngữ, thẩm mĩ, thể chất, nhận thức và tình cảm xã hội.
Trẻ đóng vai chú công nhân, cô bán hàng, bác đầu bếp…với vai trò đó trẻ biết tái tạo lại công việc của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng, trước khi cho trẻ tham gia chơi từng góc cô giáo là người định hướng cho trẻ nhận vai chơi ở các góc.
Góc bán hàng
Góc xây dựng
Góc nấu ăn
Góc học tập
Góc sách
Góc nghệ thuật
Như vậy qua giờ hoạt động góc mà trẻ lớp tôi đã biết được những công việc hàng ngày của chú công nhân, cô bán hàng và tầm quan trọng của những công việc đó. Biết kính trọng những công việc mà người lớn đang làm.